Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

LINK NHÃN LÀ GÌ ?

    
   Theo email yêu cầu, của một số bạn mới sử dụng Blogspot - thắc mắc về cách đặt bài viết vào từng chuyên mục (nhãn) trong Blogspot. Để đỡ mất thời gian trả lời email riêng cho từng bạn, Caocongkien 360 viết bài này để chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc trên.  

Nhãn là gì?

"Nhãn" (Labels) - trong Blogspot: Có nghĩa là tên của một tập hợp các bài viết cùng chủ đề, thể loại nào đó. Ví dụ: Trong trang Caocongkien 360 này "THỦ THUẬT BLOG" là nhãn của các bài viết về thủ thuật blog; "TÔI VÀ THƠ" là nhãn của các bài thơ,...

Cách tạo "Nhãn" cho các bài viết:

- Từ giao diện soạn thảo hoặc chỉnh sửa bài viết như hình dưới, các bạn vẫn viết bài như bình thường. Viết xong, nhìn sang bên phải - ngay dưới cột "Cài đặt bài đăng" có một biểu tượng màu đen và chữ "Nhãn"
- Bấm chuột vào chữ "Nhãn" [1] (xem các ảnh dưới) sẽ có một khung nhỏ hiện ra, đây là nơi các bạn đặt tên cho "Nhãn" của bài viết đang thực hiện. 


Bắt đầu tạo"Nhãn" và dặt tên cho"Nhãn"

- Sau khi đã đặt tên cho "Nhãn" của bài viết, bấm vào nút "Hoàn thành" [2] để lưu lại. Bây giờ, một "Nhãn" đã hiển thị với dòng chữ màu xanh, bên dưới khung vừa đặt tên "Nhãn". Các bạn chỉ cần bấm "Xuất bản" [3] là xong. 
- Nếu muốn tạo một "Nhãn" khác, thì viết một bài nữa và tiếp tục gắn (đặt tên) cho "Nhãn" mới - lặp lại thao tác như trên.
- Nếu viết một bài nữa và muốn đặt vào nhãn cũ thì chỉ việc bấm vào nhãn cũ đã tạo (hiển thị với chữ màu xanh ngay bên dưới khung đặt tên "Nhãn") rồi bấm "Hoàn thành" [2] là bài viết sẽ được hệ thống tự động chuyển vào "Nhãn" đó. Chỉ cần bấm "Xuất bản" [3] là được. (Thao tác tạo các "Nhãn" này có thể làm trước hoặc sau khi viết bài đều được).

Thay tên cho"Nhãn"

- Nếu muốn chuyển các bài viết từ nhãn này sang nhãn khác, chỉ cần vào "Chỉnh sửa bài viết" thay tên "Nhãn" bằng tên đã có hoặc tạo "Nhãn" mới và bấm "Hoàn thành" [2] rồi bấm "Xuất bản" [3] hoặc "Cập nhật" [4] là xong việc.

     Chúc các bạn thành công và có những trang blog như ý!


Nguyễn Văn Cường (Caocongkien) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Unordered List

Text Widget