Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

HTML LÀ GÌ

    "Tự hỏi và trả lời các câu hỏi là cách tốt nhất để thực hành một ngôn ngữ"

Người ta thường nói HTML là một ngôn ngữ cơ bản dùng để thiết kế wedsite, HTMLđược viết tắc của chữ (Hyper Text Markup Language) tạm dịch là ngôn ngữ đánh dấu văn bản siêu liên kết. Vậy thì mục đính ra đời của HTML dùng để làm gì nhỉ ?.

      Để trả lời việc này, thì theo ý kiến chủ quan của tôi cho rằng nó dùng để tạo ra liên kết cho văn bản để mở ra một file mới theo ý mình đó mà. Mục đích của viêc làm này làm biến khỏi mất công tìm hehe..


Sau đó hình thành các giao diện cho nó đẹp ra, tôi nghĩ rằng cọi nguồn sẽ bắt đầu từ đây, vì sao vậy? nguyên nhân là do người ta muốn tạo kết nối để chia sẽ tại liệu giữa các máy tính với nhau và từ đó hình thành các mạng kết nối với nhau nhưng sau đó lại phát sinh ra nhiều vấn đề giữa các hệ điều hành và các trình duyệt, mỗi người một kiểu không ai hiểu ai và gì vậy cần phải có một qui chuẩn chung đó là W3C (World Wide Web Consortium) do Do Tim Berner Lee phát minh năm 1994. 

Đây là đoạn Code mở màn cho chuẩn đó.

<?xml version="1.0" encoding="UTF-8" ?>
<!DOCTYPE html PUBLIC "-//W3C//DTD XHTML 1.0 Strict//EN" "http://www.w3.org/TR/xhtml1/DTD/xhtml1-strict.dtd">
Từ đó nó không còn là các file văn bản để chia sẽ nữa mà phải thể biện bằng các thẻ để thể hiện các văn bản trên trình duyệt và tạo liên kết cho chúng. Vậy các thẻ này dùng để xây dựng để tạo ra giao diện cho các trang để thể hiện trên trình duyệt đồng thời tạo ra các nút liên kết cho văn bản, sau này các thẻ được tạo ra rất nhiều nên gọi chung là ngôn ngữ HTML.

Tóm lại :

HTML là những cập thẻ dùng để xây dựng các thành phần tạo nên giao diện cơ bản cho wedsite. Vậy các thẻ này là gì ? Cấu trúc như thế nào?


Phần tiếp theo : Cấu trúc cơ bản của HTML

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Unordered List

Text Widget